Home » , , , , » จำหน่ายหินภูเขาไฟ 00, 01,#1 (02) วัสดุผสมปลูกแคคตัสและไม้อวบน้ำ หรือ หินพัมมิส อันเดียวกันนะครับ

จำหน่ายหินภูเขาไฟ 00, 01,#1 (02) วัสดุผสมปลูกแคคตัสและไม้อวบน้ำ หรือ หินพัมมิส อันเดียวกันนะครับ

Written By rabeangmaithai on 06 มิถุนายน, 2562 | วันพฤหัสบดี, มิถุนายน 06, 2562




สามารถดู รายการสินค้า วัสดุปลูกทั้งหมดได้ที่ http://www.rabeangmaithai.com/


ดูราคาสินค้า หินภูเขาไฟ (Pumice) ได้ที่ 



http://www.rabeangmaithai.com/2017/03/pumice.html

ขอบคุณครับ 

ประโยชน์ของหินภูเขาไฟ กับพืช

ซิลิก้า (Sio2 --> H4sio4) จากหินแร่ภูเขาไฟ ช่วยสร้างภูมิต้านทานให้แก่พืช   กลุ่มของหินแร่ภูเขาไฟ ซึ่งเห็นหินลาวา หินเถ้าภูเขาไฟ ที่ผ่านความร้อนมหาศาลจากภายใต้พื้นพิภพจนก่อให้เกิดเป็นหินหนืด (magma) หินลาวา (lava) หลั่งไหลทะลักออกมาทำปฏิกิริยากับสภาพภูมิอากาศที่บางเบาจนก่อให้เกิดการเดือดพล่านมีรูพรุนช่องว่างระหว่างอณูและพื้นที่ผิวมหาศาล หินและแร่ธาตุที่หลอมรวมกันทำให้ได้แร่ธาตุและสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อพืชอย่างมากมากมาย ทั้ง ฟอสฟอรัส แคลเซียม โพแทสเซียม เหล็ก ทองแดง แมงกานีส สังกะสี โบรอน โมลิดินั่ม นิกเกิล ไททาเนียม อลูมิเนียม และซิลิก้า โดยเฉพาะซิลิก้า (Sio2) นั้นค่อนข้างที่จะโดดเด่นและมีอยู่มากทีเดียว โดยเฉลี่ยในกลุ่มของหินแร่ภูเขาไฟแต่ละชนิดจะมีปริมาณซิลิก้าอยู่ประมาณ 60-70% 

            ซิลิก้า (Sio2) ตัวนี้คือตัวที่โดดเด่นและทำให้ผลิตภัณฑ์ปรับปรุงดินในกลุ่มของหินแร่ภูเขาไฟมีความแตกต่างจากกลุ่มวัสดุปรับปรุงดินที่มาจากกลุ่มของปูน ปูนมาร์ล (Ca2co3), ปูนเผา (CaO), ปูนขาว (CaoH2), โดโลไมท์ (CaMg Cao3), ฟอสเฟต (ca3[Po4]2) ซึ่งโดยส่วนมากจะมีองค์ประกอบของแคลเซียมเป็นส่วนมาก และแร่ธาตุรองลงมาก็จะเป็นพวกแมกนีเซียม คาร์บอเนตและฟอสเฟต (Po4) จึงทำผลิตภัณฑ์สารปรับปรุงดินส่วนมากจะมีค่าพีเอชที่สูง เมื่อใช้ไปนานโดยไม่ได้รับการตรวจสอบหรือพิสูจน์ดินอย่างสม่ำเสมอก็จะทำให้ดินค่อยสะสมความเป็นด่างเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ จนไม่สามารถที่จะปลดปล่อยแร่ธาตุและสารอาหารออกมาเป็นประโยชน์ต่อพืชได้อย่างปรกติ เพราะจะละลายแร่ธาตุสารอาหารบางชนิดอย่างเช่นเหล็ก ทองแดง ออกมามากจนเกินไปทำให้ใบพืชไหม้ หรือจับตรึงฟอสฟอรัส ปลดปล่อยไนโตรเจนให้สูญสลายหายไปโดยง่าย

           การใช้สารปรับปรุงดินที่เป็นกลุ่มวัสดุปูนจะต้องหมั่นตรวจวัดค่าความเป็นกรดและด่างของดินก่อนเสมอ เพื่อที่จะได้ไม่เป็นการตอกย้ำซ้ำเติมดินให้แย่ลงไปยิ่งกว่าเดิม โดยหวังที่จะได้เพียงแคลเซียม แมกนีเซียมและฟอสฟอรัสราคาถูก แต่อาจจะลืมไปว่าจะได้ความเป็นด่างเข้ามาด้วย โดยดินที่เป็นด่างนั้นการปรับปรุงแก้ไขให้ลงมาอยู่ที่พีเอชระหว่าง 5.8 – 6.3 (กรดอ่อนๆ  นั้นต้องใช้ระยะเวลานาน  เพราะเรื่องการทำเกษตรกรรมนั้นเป็นเรื่องธรรมชาติไม่สามารถที่จะแต่งเติมเสริมสร้างให้ได้รวดเร็วทันใจเหมือนการก่อสร้างตึก อาคารหรือสิ่งก่อสร้างตามหลักวิศวกรรมนั้นไม่ได้  จะต้องทำอย่างค่อยๆ เป็น ค่อยๆไปทีละน้อย ฉะนั้นก่อนใช้กลุ่มวัสดุปูนปรับปรุงดินควรจะต้องหมั่นตรวจเช็คดินของเราให้ดีเสียก่อน

             ในภาคการเกษตรกรรม แร่มอนต์มอริลโลไนต์สามารถนำมาใช้เป็นตัวช่วยกำหนดการไหลและความหนืด รวมทั้งใช้เป็นตัวกลางในการช่วยอุ้มซับสารเคมีปราบวัชพืชและศัตรูพืชเอาไว้ที่ผิว แล้วจึงค่อยๆปลดปล่อยออกสู่สภาพแวดล้อมได้อย่างช้าๆ ทำให้การทำงานของสารเคมีเกิดขึ้นอย่างสม่ำเสมอ และ แร่มอนต์มอริลโลไนต์เป็นตัวช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตของพืช, ปรับปรุงและฟื้นฟู สภาพดินให้มีความสมบูรณ์ สามารถเก็บกักแร่ธาตุอาหารสำหรับพืชได้มากขึ้น   ช่วยเพิ่มการแทรกตัวของอากาศให้ดินร่วนซุย (Aeration),  ช่วยเก็บกักน้ำให้อยู่ในดิน (Water Filtration& Holding Capacity),   รวมถึงช่วยเพิ่มอัตราการดูดใช้แร่ธาตุอาหารของพืช (Nutrient Uptake) เหมาะสมเป็นอย่างยิ่งสำหรับการปรับปรุงสภาพดินที่เสียหายให้กลับมาอุดมสมบูรณ์ - ดินดำ น้ำชุ่ม

ข้อมูลดี ๆ จาก :  http://nazagroup2008.com/index.aspx?pid=b3313e64-027c-4b27-a1d1-1ac97b76da40&ctid=ff114348-3cbf-4ab5-bfb3-98f29344a524

บางคนเรียกว่า หินพัมมิส หรือ พอมมิสนะครับ

ประโยชน์ในวงการ คนชอบเลี้ยงปลา ใช้ในระบบกรองน้ำครับ




สามารถดู รายการสินค้า วัสดุปลูกทั้งหมดได้ที่  http://www.rabeangmaithai.com/



คลิกที่ป้าย " รวมรายการสินค้า "




7 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ19 เมษายน, 2557 14:17

    คิดค่าส่งยังไงคะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. สินค้าทุกชิ้น จะนำไปใส่ในกล่อง ที่มีขนาดพอดี สามารถแพ็คแล้วไม่แตก ไม่เกิดช่องว่างจนเกินไปครับ นำกล่องที่มีสินค้าไปชั่งน้ำหนัก แล้วเทียบน้ำหนักกับ เรทค่าจัดส่งของไปรษณีย์ไทยครับ

      โดย แจ้งราคาส่งแบบ ems + (ค่าสินค้า)

      แบบลงทะเบียน ซึ่งน้ำหนักต้องไม่เกิน 2 กิโลกรัม + (ราคาสินค้า)

      และแบบธรรมดา + (ราคาสินค้า)

      ลูกค้าเลือก ยอดชำระ ดำเนินการชำระค่าสินค้า บวกค่าจัดส่ง


      ทำการส่งของที่ไปรษณีย์ไทย วันจันทร์, พุธ , และศุกร์ ครับผม

      ลบ
  2. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  3. สั่งซื้อยังไงคับ...

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. สามารถทำได้หลายแบบเช่น

      1. Comment สั่งซื้อหรือเรียกใช้บริการ ใต้กระทู้ สินค้าและบริการนั้น ๆ ได้เลย กระผมและทีมงานจะพยายามเช็คและทำการตอบกลับให้เร็วที่สุดครับ

      2. ส่ง Inbox ใน facebook.com เพื่อพูดคุยสอบถามรายละเอียด ก่อนตัดสินใจ สั่งซื้อหรือเรียกใช้บริการ

      Fanpage : https://www.facebook.com/rabeangmai

      3. ติดต่อทาง Line : myinspires และ ggink ทักมาได้เลยครับ ติดต่อ ระเบียงไม้ บอกจุดประสงค์ของการ ติดต่อครับ

      4. ฮัลโหล 092-846-6918 (คิด) , 086-051-4619 (กิ๊ง)


      ประมาณนี้นะครับ บริการดุจญาติมิตร ครับ

      ลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ09 พฤศจิกายน, 2557 09:19

    ซื้อ เบอร์ 01 2 ถุง, เบอร์ 1 2 ถุง

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. รบกวนติดต่อมาที่ Line ID : rbm2014 นะครับ

      หากเล่น Facebook ทักมาที่ https://www.facebook.com/rabeangmai

      ขอบคุณครับ

      ลบ

ร่วมแสดงความคิดเห็นได้นะครับ สอบถาม แลกเปลี่ยนความรู้ เทคนิคกันได้นะครับ

Popular Posts

......... โพสต์จาก ระเบียงไม้ ...........

สั่งซื้อสินค้า ติดต่อที่ไลน์ ไอดี : @rbm2018

เช็คเรทค่าจัดส่ง ก่อนสั่งซื้อสินค้า